Chi phí vốn và quản trị rủi ro trong doanh nghiệp




Chi phí vốn và quản trị rủi ro trong doanh nghiệp

  1. Cung cấp phương pháp ước tính chi phí vốn cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp lựa chọn nguồn vốn phù hợp và phát triển bền vững.

    • Chi phí sử dụng vốn (hay còn gọi là chi phí vốn) là mức giá mà nhà đầu tư phải trả cho việc sử dụng một nguồn vốn cụ thể nào đó cho một quyết định đầu tư hoặc tài trợ. Dưới góc độ của nhà đầu tư thì chi phí vốn là tỉ suất sinh lời mà nhà đầu tư đòi hỏi khi cung cấp vốn cho doanh nghiệp và mức sinh lời này phải tương xứng với mức độ rủi ro mà họ có khả năng gặp phải khi cung cấp vốn. Trong khi đó, dưới góc độ của người cần vốn thì chi phí vốn là tỉ suất sinh lời tối thiểu phải đạt được khi doanh nghiệp sử dụng một nguồn vốn tài trợ, cho đầu tư hoặc hoạt động kinh doanh, để đảm bảo rằng tỉ suất sinh lợi vốn chủ sở hữu hoặc thu nhập trên một cổ phần không bị sụt giảm. Ta có thể thấy rằng, dù ở các góc độ khác nhau thì nhà đầu tư hoặc chủ doanh nghiệp sẽ có những mục tiêu và đòi hỏi khác nhau, nhưng tựu chung thì vẫn có một điểm chung đó là họ quan tâm đến tính hiệu quả và hợp lý khi sử dụng một nguồn vốn. Và trong trường hợp này chi phí vốn có vai trò rất quan trọng, nó là thước đo cho kết quả đó.

    • Với mục tiêu bổ sung kiến thức thực tiễn cho những ai quan tâm đến vai trò của chi phí vốn trong kinh doanh, CEB đã xây dựng học phần Chi phí vốn. Ở học phần này sẽ giúp bạn củng cố lại kiến thức nền tảng về chi phí sử dụng các loại vốn, trau dồi kỹ năng sử dụng các phương pháp tính chi phí vôn đồng thời tăng khả năng ra quyết định lựa chọn nguồn vốn.

  2. Kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn giúp phòng tránh rủi ro trong kinh doanh nhằm gia tăng giá trị cho doanh nghiệp.

    • Trong môi trường kinh doanh đầy biến động và thay đổi nhanh chóng như hiện nay thì các nhà quản trị luôn phải đối mặt với nhiều rủi ro có ảnh hưởng không nhỏ đến các mục tiêu của doanh nghiệp. Vì vậy, việc kiểm soát rủi ro là điều tối quan trọng để giúp công ty gặt hái được thành công.

    • Theo đó, trong các doanh nghiệp, hoạt động quản trị rủi ro được xem là vấn đề trọng tâm của hệ thống quản trị doanh nghiệp và quản trị chiến lược hiệu quả. Các công tác quản trị rủi ro sẽ được tổ chức một cách chính thức và thực hiện liên tục nhằm xác định, kiểm soát và kịp thời báo cáo các rủi ro có thể ảnh hưởng đến việc đạt được những mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

    • Cùng với nhận định như trên, học phần Quản trị rủi rođã được xây dựng để mang đến cho học viên các kiến thức cơ bản cần thiết và kỹ năng hiệu quả về quản trị rủi ro nhằm giúp doanh nghiệp có hướng đi phù hợp, tiết kiệm thời gian và chi phí khi xây dựng hệ thống quản trị rủi ro cho tổ chức của mình. Đặc biệt, qua khóa học, bạn sẽ được tiếp cận, tìm hiểu và học hỏi về các công cụ, kỹ năng thực tế để từ đó áp dụng vào thiết kế, chỉnh sửa cho phù hợp nhất với doanh nghiệp mình.

Ước tính chi phí vốn, giúp lựa chọn nguồn vốn phù hợp và phát triển bền vững, kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn QTRR

Url: View Details

What you will learn
  • Sau Phần 1 - Chi Phí Vốn, học viên có thể: Ước tính chi phí nguồn vốn vay, vốn phát hành trái phiếu, vốn chủ sở hữu.
  • Tăng khả năng chủ động trong những quyết định kinh doanh.
  • Sau Phần 2 - Quản trị rủi ro doanh nghiệp, học viên có thể: Bổ sung kiến thức thực tiễn

Rating: 0

Level: All Levels

Duration: 41 mins

Instructor: Phung Tran Minh


Courses By:   0-9  A  B  C  D  E  F  G  H  I  J  K  L  M  N  O  P  Q  R  S  T  U  V  W  X  Y  Z 

About US

The display of third-party trademarks and trade names on this site does not necessarily indicate any affiliation or endorsement of coursescompany.com.


© 2021 coursescompany.com. All rights reserved.
View Sitemap